HomeCách Kéo Traffic

Cách mình kiếm traffic từ pinterest như thế nào 2024?

Like Tweet Pin it Share Share Email

Thực ra mình chia sẻ qua video rồi. Nhưng vẫn có người hỏi nên mình viết blog cho các bạn đọc. Cách làm của mình rất đơn giản và ai cũng làm được.
Khác mọi người ở chỗ là mình làm đều đặn mỗi ngày, mỗi tháng. Mình duy trì đều.

Nhưng trước hết để làm điều đó thì cần phải có cách làm trước tiên he.
Mình sẽ cố gắng truyền tải chi tiết nhất có thể.

Tạo tài khoản Pinterest và tối ưu Seo

Bước 1: Tạo tài khoản.(Mặc định tạo ra là tài khoản cá nhân)

Bước 2: Tối ưu tài khoản. Thực ra mình cũng không tôi ưu quá nhiều đâu.

Ảnh bìa mình còn không cập nhật.

Mình chỉ xác mình mỗi website và thêm một ít mô tả vào profile thôi (thậm chí profile còn chẳng liên quan đến ngách keto mình đang làm) và nâng cấp lên phiên bản doanh nghiệp thay vì để tài khoản cá nhân

Nâng lên tài khoản lên dạng doanh nghiệp thì bạn mới có biểu đồ thống kê để xem độ tăng trưởng của tài khoản. Còn tài khoản mặc định cá nhân pinterest thì không có biểu đồ để xem.

Cách nâng cấp thì bạn vào Account management để nâng cấp. Ấn vài thao tác thôi là tài khoản sẽ được nâng cấp lên liền và hoàn toàn miễn phí.

Xong phần tối ưu. Chỉ thế thôi. Mọi thứ về pinterest bạn xem thêm ở đây nha. Mình có playlist đầy đủ.

Tìm nội dung tài khoản pinterest

Việc tìm nội dung thì mình dùng công cụ Sortpin.com(phiên bản trả phí) để tìm bài nào nhiều pin nhất sau đó mình lấy về repin lại. Thực ra dùng phiên bản sortpin miễn phí cũng đủ dùng rồi.
Nhưng mình muốn tiết kiệm thời gian chức năng export ra file excel(nên mình dùng phiên bản trả phí 29$/năm).

Khi tải excel về máy tính mình sẽ sắp xếp lại những pin có tương tác tốt nhất trong ngách keto mà mình đang làm (ngách mình cạnh tranh rất nhiều nên mình sẽ tìm pin có trên 10k save).

Sau khi lọc ra được pin chất lượng rồi thì mình sẽ pin lại y chang những pin tốt đó trên tài khoản của mình. Chỉ khác một chút là link trang đích thì mình sẽ sửa thành link direct của mình.

Bạn dùng dịch vụ nào cũng rút gọn link cũng được. Mình dùng chính website của mình rút gọn link luôn. Website mình là website wordpress dùng plugin pretty links(phiên bản trả phí) để rút gọn link và theo dõi traffic thông qua link rút gọn đó.

Sau đó mình sẽ post lại bên y chang bên pinterest(tiêu đề, hình ảnh, mô tả). Chỉ khác mỗi link gốc là link rút gọn của mình và board cũng là của mình. Cách post bài mình khỏi đề cập nha.

Đương nhiên link rút gọn đó sẽ vẫn trỏ về link website gốc của bài viết đó.
Bạn đọc đến đây thì sẽ có câu hỏi. Vậy thì traffic ở đâu ra?

Hầu hết bạn nào mới làm pinterest có dám hi sinh thời gian như vậy không? (Ngồi rảnh repost bài gốc của người ta mà link website vẫn giới thiệu website sản phẩm của người ta.
Mình tin chắc 90% các bạn sẽ không đủ kiên nhẫn và sẽ trỏ trực tiếp về money site hoặc dịch vụ của các bạn luôn và hi vọng nhận được chuyển đổi liền. Việc này không giúp ích gì được cho bạn, không tạo ra chuyển đổi mà còn làm bạn bị khóa tài khoản.

Vậy thì bài toán ở đây là làm chủ cảm xúc.

Nói vậy thôi chứ đôi khi mình cũng lười và muốn bỏ cuộc. Nhưng case study hôm rồi mình bắt đầu từ hồi tháng 6 đến nay là cuối tháng 9(hơn 3 tháng). Thì mình test trên 3 tài khoản.

Tài khoản cũ lâu năm của mình tăng trưởng rất tốt(x3 traffic hiển hị).

Tài khoản mới thì tăng x6 traffic hiển thị(nhưng chưa ổn định nhìn nhìn về mặt dài hạn thì có sự tăng trưởng).

Tài khoản còn lại thì mình mới bắt đầu được 1 tháng nên chưa có sự đột biến nhiều.

Hành vi sử dụng pinterest đúng thuật toán pinterest rất quan trọng.

Mình biết nhiều bạn tài khoản chính thì tương tác tốt. Còn tài khoản con tương tác không tốt. Lý do chủ yếu là do hành vi sử dụng tài khoản của bạn không có?

Ví dụ:

  • Lịch sử tìm kiếm.
  • Không cập nhật profile(ít nhất không chuẩn seo thì cũng phải xác thực email, có mô tả profile)
  • Chưa xác minh email tài khoản( Mặc định tạo tài khoản sẽ dùng được liền mà không cần xác minh email. Mặc dù có email trong inbox yêu cầu xác minh).
  • Thậm chí số board bạn tham gia không có board nào luôn. Tài khoản của mình tham gia rất nhiều board.
  • Lịch sử xem pin.

Chính những việc này thì pinterest sẽ xem bạn là robot và sẽ hạ gục bạn khi thấy số lượng pin của bạn đột biến mà không có bất kì hoạt động nào có ích cho chính họ.

Vậy Khi nào khai thác traffic pinterest đó và khai thác ra sao?

Thực ra mình có thể khai thác được ngay. Nhưng sẽ chưa có chuyển đổi đâu. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình với ngách keto của mình thì cần ít nhất 3k traffic/ngày về website thì sẽ tạo ra được 30-50$/ngày(thông qua link tiếp thị liên kết affiliate click bank hoặc Google AdSense).

Vậy tại sao hiện tại mình có gần 4k rồi nhưng vẫn chưa khai thác traffic pinterest? Đó là vì để khai thác được 3k traffic/ngày thì mình cần ít nhất trên 15k traffic/ngày( về ngách keto của mình) để tránh việc bị khóa tài khoản hoặc làm giảm chất lượng tài khoản của mình dẫn đến việc tài khoản bị khóa.

Trước đây mình cũng từng khai thác cạn kiệt và giới thiệu sản phẩm dịch vụ không liên quan thì tài khoản của mình đã bị giảm tương tác. Bay giờ rút kinh nghiệm từ đó.

Sử dụng traffic pinterest ra sao khi đã có traffic nhiều vào link rút gọn của bạn?

Khi nào cần khai thác thì bạn chỉ cần tạo 1 blog wordpress. Viết những bài viết liên quan đến bài pin đó và chất lượng hơn tác giả(hình ảnh, video, công thức,giải pháp,cách làm, sản phẩm v.v…..).
Sau đó edit link rút gọn của bạn trỏ về bài viết trên blog hoặc sản phẩm của bạn là được.

Chính vì vậy mình có nói rằng việc bạn làm và thử với website wordpress bán áo thun POD dù có bán được hay không bán được. thì bạn cũng có kinh nghiệm dán tiếp cho việc phát triển website theo dạng khác như Blog dạng affiliate.

Serial cài đặt wordpress POD từ a-z(miễn phí) đầy đủ nhất. Tuy cũ nhưng mình tự tin rằng sản phẩm này vẫn là món quà vô giá cho cộng đồng POD chưa ai có tính tới thời điểm hiện tại ngoài mình (đương nhiên vẫn còn sử dụng tốt nha).

Nghiên cứu sản phẩm cần để tạo ra thu nhập trên website của bạn như thế nào?

Hầu hết là website trên pinterest trỏ về đều là website dạng tin tức và blog kiến thức. Bạn thử mở khoảng 20 website trong ngách của bạn. Xem họ phát triển blog ra sao. Mình đảm bảo rẳng nó cực dễ khi bạn đã biết về blog wordpress rồi.
Tiếp theo xem bài viết họ dẫn về thì họ giới thiệu sản phẩm ra sao? Bằng Google AdSense hay affiliate hay sản phẩm của riêng họ. v.v….

Kiếm tiền bằng quảng cáo hiển thị trên website.

Kiếm tiền bằng việc thu thập email và tạo phễu bán hàng

Kiếm tiền bằng việc tiếp thị liên kết Amazon

Kiếm tiền bằng việc thu phí member

Kiếm tiền bằng chuyên mục sản phẩm riêng do mình tự phát triển.

 

Sẽ có nhiều cái hay ho đằng sau đó.

Hi vọng bài này có ích với bạn.